eNewsletter 3
ปี 2021 ใกล้จะผ่านพ้น โลกแห่งธุรกิจความงามที่ไม่เคยหยุดนิ่งก็พร้อมจะก้าวสู่ปี 2022 อย่างเจิดจรัส นี่คือช่วงเวลาที่เหล่านักอุตสาหกรรมความงามพร้อมออกเดินทาง เพื่อเผยเทรนด์
ความงามครบวงจรแก่สาวกความงาม มาดูกันว่าเทรนด์ไหนบ้างที่น่าจับตาในปีที่จะมาถึง
1. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวยังคงครองตลาด 
 
ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่แก้ไขปัญหาเฉพาะจุด ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากกระบวนการหมัก (fermented ingredients) ซึ่งมีทั้งพรีโบโอติกส์และโพรไบโอติกส์เพื่อบำรุงและสร้างความแข็งแรงให้ผิว รวมทั้งเครื่องสำอางกลุ่มไฮบริดที่สามารถบำรุงผิวไปพร้อมกับการแต่งหน้าจะได้รับความนิยมมากขึ้น
3. ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามและ
ดูแลตัวเองสำหรับผู้ชายเฟื่องฟู
 
เทรนด์การปฏิวัติสู่ความงามอันไร้ขอบเขตเรื่องเพศ จะส่งเสริมให้สุภาพบุรุษใส่ใจการดูแลตัวเองมากขึ้น โดยมีการคาดการณ์ถึงยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสำหรับเพศชายทั่วโลกว่าจะเติบโตขึ้นสูงถึง 81.2 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในปี 2024
5. ความงาม สุขภาพ และการดูแลสุขภาพช่องปากจะหลอมรวมเป็นหนึ่ง
 
สุขภาพและความงามนั้นแยกจากกันไม่ออก ผลิตภัณฑ์ที่ส่งเสริมสุขภาพจิตและสุขภาพกาย เช่นเทียนหอมที่ช่วยผ่อนคลาย เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า หรือเพิ่มความรู้สึกมีเสน่ห์ให้ตนเอง รวมถึงยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก หรือลิปบาล์มที่มีความสัมพันธ์กับการส่งเสริมสุขภาพจากภายในล้วนแต่เป็นเทรนด์ความงามที่จะได้รับความนิยมในปี 2022
7. สีสันสดใสด้วยแรงบันดาลใจ
จากอดีตจะมาแรง
 
ลุคความงามยุค Y2K หรือปี 2000 กำลังหวนกลับมาทวงบัลลังก์และปังกว่าเดิม เช่น ทรงผมถักเปีย การเขียนคิ้วบาง การแต่งตาด้วยเมคอัพสีสันสดใสมีประกาย หรือสีเล็บที่โดดเด่นกับลวดลายสุดสร้างสรรค์
2. ผู้บริโภคจะมองหาแบรนด์ที่ส่งเสริมความงามอันเรียบง่ายอย่างยั่งยืน
 
สำหรับปี 2022 ผู้บริโภคจะให้ความสำคัญกับ ‘ความงามเข้มข้น’ มากขึ้น ซึ่งหมายความว่าแบรนด์ต้องมุ่งเน้นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ปริมาณน้อยลงแต่มอบประสิทธิภาพบำรุงผิวสูงขึ้น ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นผงแป้งหรือรูปทรงแท่งที่ประหยัดบรรจุภัณฑ์ นอกจากนี้ยังรวมถึงนวัตกรรมไบโอเทค ซึ่งเป็นการเพาะปลูกหรือสังเคราะห์ส่วนผสมจากธรรมชาติภายในห้องแล็บของแบรนด์ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์
4. วงการความงามจะส่งเสริม
ความหลากหลายกว่าเดิม
 
ค่านิยมความงามจะไม่มุ่งเน้นผิวขาวเป็นหลักอีก
ต่อไป ด้วยกระแสผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นและสร้างสรรค์โดยนักธุรกิจผิวสีซึ่งมีอิทธิพลในวงการ ซึ่งให้ความสำคัญกับความงามสำหรับทุกสีผิว 
รวมถึงความเคลื่อนไหวในโลกตะวันตก
ที่จะสนับสนุนให้แพทย์ผิวหนังและสถาบันความงามต่างๆ มอบแนวทางการรักษาและดูแลผิวพรรณให้เหมาะกับลูกค้าที่มีหลากหลายสีผิวมากขึ้น
6. ยุคทองแห่งเทคโนโลยีสุดล้ำด้านความงาม 
 
เทคโนโลยีจะมีบทบาทมากขึ้น ทั้งในด้านการวิเคราะห์ผิวและคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ความงามเฉพาะบุคคล และแม้ในโลกเมตาเวิร์ส 
อวทาร์ของผู้ใช้งานก็เริ่มมีการใช้เทคโนโลยีทดลองผลิตภัณฑ์เสมือนจริง (Virtual try-on) แล้ว โดยแบรนด์ดังเช่น Nars และ Dior ก็เริ่มสร้างฐานแฟนคลับผ่าน Zepeto ซึ่งเป็นเมตาเวิร์สของประเทศเกาหลีใต้
8. การบอกต่อ หรือ word-of-mouth 
ยังทรงอิทธิพลไม่เสื่อมคลาย
 
ในยุคดิจิทัลนี้ พลังของการบอกต่อจะมีบทบาท
ยิ่งกว่าเดิม เพราะนอกจากผู้บริโภคจะเลือกศึกษาเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง ก็ยังมีแนวโน้มจะขอคำแนะนำจากเพื่อนหรือคนใกล้ขิด
เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ
เตรียมพบเวทีนำเสนอเทรนด์ความงามเหล่านี้และอีกมาก รวมถึงว่าที่ลูกค้าด้านอุตสาหกรรมความงามของคุณที่งาน COSMEX 2022 ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมการเจรจาธุรกิจ เวทีเสวนาและกิจกรรมหลากหลายเพื่อส่งเสริมการเติบโตของวงการบิวตี้ 
สำรองพื้นที่และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร:  66 2686 7299
อีเมล: cosmex@reedtradex.co.th
หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์: 
www.cosmexshow.com
อัพเดทความเคลื่อนไหวของงานได้ทุกช่องทาง