ธุรกิจโลจิสติกส์ในปัจจุบันได้รับประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางสถานการณ์ไม่คาดฝัน เช่น โควิด-19 ส่งผลให้ธุรกิจเช่นการค้าขายและสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันเพิ่มสูง กระตุ้นความต้องการในการขนส่งจนเกิดโมเดลทางธุรกิจที่หลากหลาย โดยเฉพาะการจัดส่งพัสดุด่วนถึงมือผู้รับใน 1-2 วันนั้นมีมูลค่าทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท* และการค้าออนไลน์ในสองเดือนแรกของปีโตขึ้น 80% ในกลุ่มตัวอย่าง** สะท้อนภูมิทัศน์ของธุรกิจโลจิสติกส์ว่าผู้ประกอบการต้องรู้เท่าทันความต้องการของตลาด สามารถบริหารจัดการและลงทุนเพื่อใช้เทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งมีเครือข่ายสนับสนุนการขนส่งที่ราบรื่น เพื่อผลักดันการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับลูกค้าและผู้รับบริการปลายทาง