ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ปัจจุบันอีคอมเมิร์ซกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันและโลกธุรกิจ โดยเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมความงาม Statista รายงานว่าหมวดหมู่แฟชั่นและความงาม มีส่วนแบ่งรายได้อีคอมเมิร์ซ B2C ทั่วโลกมากที่สุดในปี 2020 โดยมีมูลค่ามากกว่า 665 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอุตสาหกรรมความงามกำลังปรับตัวได้รวดเร็วและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ว่าเผชิญกับวิกฤต COVID-19 อย่างไรก็ตามผลกระทบจากรายได้และกำลังซื้อที่ลดลง ทำให้ผู้บริโภคระวังเรื่องการใช้จ่ายมากขึ้น และมักมองหาผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม
นอกเหนือจากการสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ให้แข็งแกร่งแล้ว แบรนด์ความงามทั่วโลกต่างกำลังวางแผนขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ของตน และแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเปิดมุมมองธุรกิจ ปรับปรุง พัฒนาและสร้างคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์และบริการ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้ทันกระแส ซึ่งเราจะเห็นได้จากผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ใหม่ๆ มากมาย ที่เปิดตัวกันในช่วงวิกฤตินี้ เช่น สบู่ละลายเองภายใน 30 วิ ทรีตเม้นท์บำรุงผิวหน้าสำหรับใช้ในบ้าน หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเพื่อป้องกันแสงสีฟ้า
(แหล่งข่าว: Kantar, DataReportal)