โควิด-19 ได้สร้างความท้าทายครั้งใหญ่ให้กับธุรกิจความงามทั่วโลก โดยเฉพาะช่วงแรกของการแพร่ระบาดของไวรัส บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านความงามและสุขภาพอย่าง L’Oreal ได้เผยถึงวิธีในการรับมือกับวิกฤติ และสามารถก้าวขึ้นนำประสบความสำเร็จในตลาดความงามภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ โดยบริษัทฯ ได้เริ่มจากการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล และมีการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคในพื้นที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดอย่างในประเทศจีน และนำข้อมูลมาวิเคราะห์และปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การขายสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดตามสถานการณ์ นอกจากนี้ การลงทุนด้านดิจิทัลอย่างต่อเนื่องในหลายปีที่ผ่านมา เช่น การร่วมทำแคมแปญกับแพลตฟอร์ม Lazada การจัดอีเวนท์ออนไลน์ ไลฟ์สตรีมมิ่ง และใช้เทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ทำให้เพิ่มช่องทางขายและสื่อสารกับลูกค้า พร้อมสร้างประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ให้สนุกและสะดวกให้กับผู้บริโภคมากขึ้น การพัฒนาเหล่านี้ทำให้ยอดขายออนไลน์ของบริษัทฯ เติบโตอย่างมากเป็นตัวเลขถึงสามหลัก แม้อยู่ในช่วงวิกฤติก็ตาม*
คุณสามารถเรียนรู้วิธีการปรับตัวและรับมือกับวิกฤตินี้ได้ ผ่านการรับฟังมุมมอง ประสบการณ์ และความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านความงามชั้นนำ รวมทั้งค้นพบกลยุทธ์การตลาดที่ล้ำสมัย และตอบโจทย์กับยุค New Normal ที่งาน COSMEX Forum 2020 “อนาคตของ Cosmetics ที่ไม่ใช่แค่หลังวิกฤตโควิด-19”
(*ที่มา: Cosmetics Design)