eNewsletter#5
“ความหลงใหลในธุรกิจความงาม ช่วยจุดประกายความมุ่งมั่น ผลักดันให้เราเติบโตและประสบความสำเร็จไปพร้อมกับลูกค้า เราเชื่อมั่นว่า เราจะไม่เป็นเพียงแค่ผู้ผลิต แต่เราคือพันธมิตรทางธุรกิจของลูกค้า” คุณศักดิพันธ์ พูดคุยกับทีมงาน COSMEX ถึงปัจจัยหลักที่ทำให้ปฐวินเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังคาดการณ์แนวโน้มความงามหลังวิกฤตินี้ผ่านไป “ผมเชื่อว่าเทรนด์ความต้องการผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัย และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียจะมีการเติบโตสูงขึ้นมาก แม้ว่าวิกฤตการณ์ครั้งนี้จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ผู้บริโภคจะตระหนักและเคยชินกับการดูแลสุขอนามัยส่วนตัวกันมากขึ้น” ดังนั้นทางบริษัทจึงได้ขยายขีดความสามารถในการผลิตสู่ผลิตภัณฑ์ด้านการแพทย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยส่วนบุคคล เช่น ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกาย สเปรย์แอลกอฮอล์ ทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอล์ และผ้าเช็ดอเนกประสงค์ เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์โควิด-19 และความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้บริโภค..

หากคุณต้องการ “สร้างหรือขยายสายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภควิถีใหม่” พบปฐวินได้ที่งาน COSMEX 3-5 พ.ย. 2563 ที่ไบเทค บางนา
คุณ ศักดิพันธ์ ปฐวินทรานนท์
รองกรรมการผู้จัดการ
บริษัท ปฐวิน จำกัด
“นิวนอร์มอล บิวตี้”
ธุรกิจความงามตามวิถีใหม่

เวลานี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคกำลังเปลี่ยนไปสู่วิถีชีวิตใหม่ หรือที่เรียกกว่า
“นิวนอร์มอล” แล้วธุรกิจความงามของคุณได้เริ่มปรับตัวหรือยัง? 

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตลาดความงามไทยเติบโตไม่หยุด และจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเกิดวิกฤติกี่ครั้ง ผลิตภัณฑ์ความงามยังเป็นที่ต้องการเสมอในฐานะผู้ส่งเสริมรูปร่างหน้าตาและความมั่นใจ หรือช่วยผ่อนคลายความเครียดให้เหล่านักช๊อป ตามรายงานของ Euro Monitor เผยว่าในปี 2562 ตลาดความงามไทยมีมูลค่าถึง 218,000 ล้านบาท อัตราการเติบโตอยู่ที่ 6.7% ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตของตลาดความงามโลกซึ่งอยู่ที่ 5.5% โดยคาดการณ์ว่าในปี 2563 มูลค่าตลาดจะยังคงเท่าเดิม อาจมีบวกลบเล็กน้อย เพียงแต่ส่วนแบ่งตลาดของประเภทสินค้าจะเปลี่ยนแปลงไป*ตามเทรนด์ของผู้บริโภคจากสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น แนวโน้มการให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ด้านสุขอนามัยส่วนบุคคล ความนิยมในการซื้อเครื่องสำอางสีสันชิ้นเล็ก เช่น ลิปสติก เทรนด์เครื่องสำอางที่เน้นดวงตา ไปจนถึงการดูแลผิวหน้าอันเกิดจากแบคทีเรียหรือมลภาวะ เป็นต้น

ดังนั้นผู้ประกอบการที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาวะใหม่ได้เร็ว ก็จะยิ่งได้เปรียบในการแข่งขัน ค้นพบไอเดียการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ความงามที่จะเปลี่ยนไปตามพฤติกรรมและกิจวัตรด้านความงามวิถีใหม่ ได้ที่งาน COSMEX วันที่ 3-5 พ.ย. นี้ ที่ไบเทค บางนา 

(*แหล่งข่าว: Marketeer)
รอคอยการกลับมาเจอกัน
ที่ COSMEX 2020

บรรยากาศคึกคักและความสวยงามแบบนี้ COSMEX รอคอยที่จะกลับมาพบกับทุกท่านอีกครั้ง 3-5 พ.ย.นี้ ที่ไบเทค บางนา อดใจรอแทบจะไม่ไหวแล้ว! ชมคลิปที่นี่
อยากผลิตสินค้าความงามใช่ไหม
เรารวมไว้ในที่เดียว

งาน COSMEX 2020 จะจัดขึ้นพร้อมกับงาน “in-cosmetic Asia” ซึ่งเป็นงานแสดงด้านส่วนประกอบเครื่องสำอางชั้นนำของเอเชีย โดยการจัดงานพร้อมกันจะครอบคลุมทุกความต้องการด้านการผลิตตั้งแต่ การคัดเลือก ส่วนประกอบนผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงกระบวนการผลิตและสรรหาบรรจุภัณฑ์ หากคุณคือส่วนหนึ่งในวงการธุรกิจความงาม มางานเดียวครบทุกขั้นตอน
ปรับตัวก่อนใคร ไม่พลาดโอกาสในการแสดงศักยภาพของธุรกิจคุณ
สำรองพื้นที่ด่วน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 0 2686 7299
อีเมล์: 
cosmex@reedtradex.co.th หรือ เยี่ยมชมเว็บไชต์ที่ www.cosmexshow.com
ติดตามเราทาง Facebook ที่ www.facebook.com/cosmexpage
 
eNews Supporter